Két nước xe nâng là gì ?

Két nước xe nâng là gì ? Đây là một bộ phận không thể thiếu ở các thiết bị xe nâng chạy bằng nhiên liệu xăng dầu, vậy bộ phận này có tác động như thế nào tới quá trình hoạt động của xe nâng hàng, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Két nước xe nâng là gì

Đây là bộ phận thuộc hệ thống làm mát động cơ của xe, có khả năng đều chỉnh nhiệt độ của buồng máy của xe nâng. Bộ phận này có khả năng chừa nước và từ đó truyền lượng nhiệt mát tới không khí để có thể hạ nhiệt độ của nước thông qua bộ dàn được gọi là dàn trao đổi nhiệt.

Két nước xe nâng là gì

Sau khi nước được làm mát, thông qua két nước thì dung dịch nước sẽ được làm mát và được di chuyển về động cơ để hoạt động một cách an toàn.

Bộ phận này được tran bị ở xe nâng dầ hoặc xe nâng xăng ga, là những  dòng xe nâng sử dụng nhiên liệu đốt trong.

Cấu tạo két nước xe nâng

Khi nhiệt độ làm mát cao thì hệ thống sẽ được truyền nhiệt nhiều. Nhiệt được truyền sẽ tỷ lệ thuận với chênh lệch nhiệt độ giữa chất làm mat và không khí bên ngoài khiến cho việc thiết kế các bộ tản nhiệt nhỏ, áp suấ cao và xử lý được lượng nhiệt lớn.

Cấu tạo két nước xe nâng

Két nước làm mát thường được làm tù nhôm vì có tính dẫn nhiệt tốt. Bộ phận này được cấu tạo từ những đường ống và được xen lẫn với các lá nhôm. Chúng tiếp xúc vói dòng không khí chảy qua bộ tản nhiệt.  Tùy vào thiết kế xe nâng mà mỗi xe sẽ có một kích thước két nước khác nhau.

Thông thường sẽ có 2 loại két nước sau:

  • Bộ dòng chảy từ trên xuống: chất làm má đi vào két nước ở phía trên và cháy xuống dưới, và thoát ra khỏi bộ tản nhiệt phía dưới.
  • Bộ tản nhiệt dòng chảy chéo: đây là dòng dược sử dụng khá phổ biến với chát làm mát sẽ chảy chéo từ một phía của bộ tản nhiệt sang phía đối diện.

Các dấu hiệu hư hỏng của két nước

Thông thường két nước xe nâng sẽ có các dấu hiệu hư hỏng như sau:

  • Rò rỉ dung dịch làm mát: đây là hiện tượng thường thấy khá phổ biến. Lò xo trên nắp bị hư hỏng hoặc miếng đệm làm kín rách khiến cho nước trào ra ngoài. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết đặc biệt là khi bạn điều khiển xe và lên ga.
    Các dấu hiệu hư hỏng của két nước
  • Tràn bình chứa: nước làm mát sẽ khiến cho bình bị nở ra, nếu náp không giữ được áp suất thì nước sẽ đi về bnhf chứa nhanh hơn và nhiều nên bình bị tràn.
  • Ống nước bị bóp méo: nắp nước hỏng sẽ khiến cho nhiệt độ không được giải phòng và bị bóp méo khi động cơ ngừng hoạt động. Vì vậy cần thường xuyên kiểm tra nắp két.
  • Động cơ quá nhiệt: khi nắp bộ tản nhiệt làm không khí tạo nên các bong bóng cản trở hoạt động làm mát động cơ. Nước mát bị chiếm chỗ bởi không khí nên động cơ không thể thoát ra ngoài.
  • Bộ tản nhiệt bị chặn: bộ tản nhiệt bị chặn bởi các mảnh vụn, lá, hoặc bụi bẩn khiến luồng không khí bị hư hại
  • Dung dịch làm mát bị đổi màu: nếu bộ tản nhiệt không tốt sẽ khiến cho các chất bẩn làm nhiễm bẩn dung dịch nước và thậm chí làm cho khoang chứa rỉ sét. Bạn cần kiểm tra kĩ và làm vệ sinh bảo dưỡng khi cần thiết.

Đây là một bộ phận làm mát trong xe nâng giúp cho xe luôn đảm bảo hoạt động ổn định lâu dài, tăng tuổi thọ cũng như hỗ trợ tăng năng suất cho doanh nghiệp, vì vậy việc bảo trì bão dưỡng là hết sức cần thiết.

EPS là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị xe nâng uy tín, quý khách có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn kĩ.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Két nước xe nâng là gì ?



source https://xecogioichuyendung.com/ket-nuoc-xe-nang-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xe cơ giới chuyên dụng

Q7 Billiards - nơi thoả mãn đam mê của các "tay chơi cừ khôi"

Vòng bi côn là gì? Đặc điểm của vòng bi côn